JOB ทำเงิน - วุ้นแฟนซี ลงทุน 3,000 ฟันกำไรหลายเท่าตัว

  • 23 พ.ค. 2566
  • 8179
หางาน,สมัครงาน,งาน,JOB ทำเงิน - วุ้นแฟนซี ลงทุน 3,000 ฟันกำไรหลายเท่าตัว
 

JOB ทำเงินวันนี้ เรามาย้อนรอยวัยเด็กกันดีกว่าค่ะ...ในอดีตอันแสนยาวไกล (สำหรับแอดมิน) ทุก ๆ คนก็จะมีขนมสุดโปรด แบบที่เวลาเดินผ่าน ต้องสะกิดคุณแม่ ทำตาแบ้วใส่ แล้วขอให้ซื้อกันทั้งนั้น ซึ่งธุรกิจที่จะมาพูดถึงในวันนี้ก็เข้าข่ายค่ะ ซึ่งก็คือ “วุ้นแฟนซี” นั่นเอง

วุ้น ถือเป็นขนมไทยที่อยู่คู่กับเรามาอย่างยาวนานเลยค่ะ ในสมัยก่อนอาจจะเห็นได้แค่วุ้นเรียบ ๆ รสกะทิ หรือรสน้ำหวาน แต่ในยุคนี้ ถ้าจะอยู่รอดจริง ๆ เราต้องมีดีมากกว่านั้น ทำให้วุ้นแฟนซีได้ถือกำเนิดขึ้นมาอย่างเป็นทางการ มีทั้งแบบที่เป็นคำเล็ก ๆ จนไปถึงวุ้นเค้กขนาดใหญ่เลยค่ะ

ความพิเศษของวุ้นแฟนซีนั้น ก็จะเป็นรูปลักษณ์และสีสันที่สดใส โดนใจทั้งกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งหากจะทำธุรกิจนี้ นอกจากจะต้องทำวุ้นออกมาให้สวยแล้ว ถ้าจะดีก็จะต้องทำออกมาให้เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เราด้วยค่ะ อาจจะลองทำวุ้นรูปแบบตามเทศกาล หรือเป็นรูปต่าง ๆ ตามเทรนด์ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนเลยค่ะ

ซึ่งวุ้นนั้น ถือว่าเป็นขนมที่ทำง่ายค่ะ แม้จะต้องใช้เวลาทำสักหน่อย แต่ขั้นตอน และอุปกรณ์ที่ใช้ไม่ยุ่งยากเหมือนขนมอื่น หลัก ๆ ก็แค่เครื่องครัวทั่วไปนั่นแหละ แต่ถ้าซื้อใหม่ยกชุด ก็ควักไม่เกิน 3,000 บาทเท่านั้น แถมต้นทุนการผลิตต่อครั้งก็ถูก  ถ้าออกแบบเริ่ดจริง ๆ สามารถเพิ่มมูลค่า ทำกำไรเป็น 2 – 3 เท่าตัวเลยค่ะ

แต่ถึงจะใช้ทุนน้อยแค่ไหน แต่การโหมกระหน่ำ ทำออกมาจำนวนแรก ๆ ตั้งแต่เริ่มก็ถือว่าเสี่ยงเกินไปค่ะ สเต็ปแรกให้เริ่มจากทำน้อย ๆ ลองตลาดดูก่อน อาจจะทำมาให้เพื่อน ๆ ในออฟฟิศ หรือคนรู้จักมาเป็นหนูทดลองชิม จากนั้นก็ค่อย ๆ ปรับปรุงสูตร แล้วขยายตลาดออกไปให้กว้างขึ้น ซึ่งก็มีช่องทางขายอยู่มากมายค่ะ อาจจะทำมาขายในที่ทำงาน ไปขายในวันหยุด หรือใช้ช่องทางออนไลน์ แบบให้ลูกค้าเลือกแบบก่อน แล้วค่อยทำก็ได้แล้วแต่สะดวก แต่อย่าลืมว่าวุ้นเก็บในตู้เย็นได้แค่ 3 วันเท่านั้นนะคะ ต้องบริหารเรื่องจัดส่งกันให้ดี ๆ ล่ะ

ใครที่กำลังมองหางานเสริม หรือยังสมัครงานแล้วไม่ได้งานซักที ลองเอาวุ้นไปขายทำเงินกันก่อนได้นะคะ ไม่แน่คุณอาจจะหลงรักเจ้าวุ้นใสใสนี้ จนไม่อย่ากไปทำอย่างอื่นเลยก็ได้นะ...

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top